Những lưu ý khi thực hiện bảo trì sửa chữa máy tính

Sua May Tinh Tai Nha 1 3

Hiện nay, dịch vụ bảo trì sửa chữa máy tính đã trở thành loại hình dịch vụ phổ biến mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng. Tuy nhiên, trong một thị trường đa dạng như hiện nay, để sử dụng dịch vụ hiệu quả thì khách hàng cần lưu ý nhiều vấn đề. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mang lại cái nhìn toàn cảnh về bảo trì sửa chữa máy tính. Lăn chuột xuống để không bỏ lỡ nhé!

Thị trường sửa chữa máy tính hiện nay như thế nào?

Nhu cầu sửa chữa máy tính tăng cao

Sự phổ biến của máy tính

Thời đại công nghệ số, máy tính đã trở thành một công cụ hỗ trợ quen thuộc mà chúng ta dễ dàng bắt gặp ở đâu đó. Từ văn phòng của các tập đoàn, doanh nghiệp quy mô lớn đến các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, người làm việc tự do, giáo viên, học sinh, sinh viên,… Nếu như trước đây, người dùng phải bỏ một khoản tiền rất lớn để sở hữu loại thiết bị thông minh này thì giờ đây các dòng máy tính rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Có thể nói, sự góp mặt của máy tính đã khiến cho mọi mặt của đời sống trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Sua May Tinh Tai Nha 1
Sửa máy tính tại nhà

Tuổi thọ của máy tính

Suy cho cùng, máy tính dù có hiện đại và tiên tiến đến đâu thì vẫn là một thiết bị điện tử nên việc bảo trì sửa chữa là không thể tránh khỏi. Vì vậy, đi cùng với sự phổ biến và phát triển của máy tính thì dịch vụ sửa chữa bảo trì máy tính cũng theo đó ra đời và ngày càng phát triển rộng khắp.

Thị trường đa dạng đơn vị sửa chữa bảo trì máy tính

Dọc theo các tuyến đường tại các khu dân cư, chúng ta dễ dàng tìm thấy một vài đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa máy tính. Trong đó nhiều đơn vị mạnh dạn đưa ra nhiều lời quảng cáo có cách “kiểm tra máy tính miễn phí”, “bảo trì máy tính giá rẻ”, sửa máy tính chất lượng”….

Trước hết, chúng ta nhìn thấy được sự tiện lợi và linh hoạt từ loại hình dịch vụ này. Bởi dịch vụ sẽ giải quyết nhanh chóng các vấn đề liên quan sửa chữa và bảo trì thiết bị, giúp máy tính hoạt động thông suốt và lâu dài hơn. Tuy nhiên, theo thời gian thị trường dịch vụ bảo trì sửa chữa máy tính cũng ngày càng đa dạng, số lượng đơn vị cung cấp ra đời ồ ạt đến mức không đếm xuể. Và theo quy luật “cái gì nhiều quá cũng không tốt”, sự phổ biến của dịch vụ đã kéo theo một thị trường phức tạp và nhiều rủi ro cho người dùng.

Dich Vu Sua May Tinh
Dịch vụ bảo trì sửa chữa máy tính kém chất lượng

Dịch vụ bảo trì sửa chữa máy tính kém chất lượng “hoành hành”

Bảo trì sửa chữa máy tính vốn dĩ là một loại hình mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Nhưng thực tế trên thị trường hiện nay tồn tại song song dịch vụ chất lượng và dịch vụ kém chất lượng. Chắc hẳn các vụ việc “luộc” linh kiện máy tính, thay thế các linh kiện kém chất lượng, “vẽ vời” lỗi hư hỏng của thiết bị, hét giá dịch vụ trên trời,…đã không còn là vấn đề quá xa lạ đối với người dùng máy tính.

Theo đó, lợi dụng tâm lý cả tin của khách hàng, nhiều đơn vị bảo trì sửa chữa máy tính đã biến “lợn thành thành lợn què”, thậm chí nhiều khách hàng vẫn cứ đinh ninh là máy tính của mình bị hư hỏng thật mà không hề hay biết bản thân đã bị lợi dụng. Bởi lẽ, rất nhiều người sử dụng máy tính hiện nay không “rành” về phần cứng máy tính cũng như không có tâm lý dè chừng trong quá trình gửi thiết bị cho đơn vị sửa chữa.

Hiện nay, chiêu trò của nhiều đơn vị bảo trì sửa chữa máy tính làm ăn kém chất lượng này ngày càng tinh vi và chuyện nghiệp, thậm chí nhiều người am hiểu về máy tính cũng bị qua mặt “ngon ơ”. Đến nỗi trong một bộ phận người dùng hiện nay đã mang tâm lý rằng, máy tính một khi đã đi sửa đều trở thành đồ bỏ đi, không dùng được nữa. Từ đây có thể thấy tình trạng luộc linh kiện đã trở thành một “văn hoá”, một mảnh đất “kiếm cơm” màu mỡ của nhiều thành phần giang thương mà nhiều người dùng đã trong tâm lý “buông tay chịu trói” hay “nhầm ai nấy chịu”.

Những nguyên tắc cần nằm lòng khi bảo trì sửa chữa máy tính

Dĩ nhiên không phải khẳng định dịch vụ bảo trì sửa chữa máy tính nào trên thị trường cũng kém chất lượng. Tuy nhiên, khi giao phó tài sản của mình cho một ai đó thì chúng ta cần đặc biệt cẩn trọng, nhất và với các thiết bị có giá trị như máy tính thì vấn đề này càng phải lưu tâm. Dưới đây là 05 nguyên tắc khách hàng cần nhớ khi đi bảo trì sửa chữa máy tính:

Nên đi cùng người có kiến thức về máy tính

Nếu là một người không hiểu về máy tính thì khả năng rất cao, bạn có thể bị các đơn vị bảo trì sửa chữa máy tính tráo đổi linh kiện. Vì vậy, nếu được bạn hãy nhờ người thân, bạn bè có kiến thức về lĩnh vực này đi cùng. Họ sẽ có thể hỗ trợ cho bạn trong quá trình giám sát thao tác của nhân viên thực hiện. Đồng thời khi được báo lỗi thì sẽ đánh giá được đó có phải là một lỗi hợp lý và mức giá được báo có xác đáng với tình trạng máy hay không.

Ký tên lên những linh kiện quan trọng của máy tính

Đây là một biện pháp hữu hiệu để bảo vệ các linh kiện máy tính của người dùng. Theo đó, khi gửi máy tính bảo trì hãy sửa chữa, bạn hãy yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ cho phép bạn ký tên lên các linh kiện quan trọng của mình như pin, LCD, main, pin, ổ cứng,… và quan sát nhân viên dán lên các các linh kiện đó.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều đơn vị bảo trì sửa chữa máy tính còn thực hiện chiêu trò là di dời tem từ linh kiện của bạn sang một linh kiện chất lượng kém hơn hay cũ hơn mà họ đã chuẩn bị sẵn. Vì vậy, các tối nhất chính là khi ký tên, khách hàng nên ký một nửa chữ ký nằm trên tem, một nửa nằm trên linh kiện. Như vậy sẽ không một ai có thể tráo được linh kiện của bạn.

Thực tế, hiện nay tại các đơn vị bảo trì và sửa chữa máy tính uy tín, họ đều chú trọng trong bước này để chứng minh về chất lượng dịch vụ của mình. Còn với các dịch vụ “ất ơ” thì có thể họ sẽ tìm cách nói rằng như vậy là phiền phức hay diện nhiều lý do khác để từ chối. Nếu gặp phải một đơn vị bảo trì sửa chữa máy tính từ chối điều này thì bạn không nên tiếp tục sử dụng dịch vụ tại đơn vị này nữa.

Đề nghị được kiểm tra linh kiện sau khi hoàn thành

Nhiều dịch vụ bảo trì sửa chữa máy tính hiện nay thường nhận máy ở trạng thái nguyên vẹn và khi trả cũng lấp lại toàn bộ linh kiện và giao máy tính lại cho khách hàng. Đây là một điều rất tai hại bởi bạn sẽ không thể biết bên trong thiết bị của mình có bị “luộc” hay không. Mãi sau này khi sử dụng phát sinh trục trặc thì mọi thứ đã rồi và không có gì để đối chứng bởi vì dịch vụ lúc này đã xong xuôi.

Vì vậy, khi bảo trì sửa chữa máy tính tại một đơn vị nào, bạn cần chủ động đề nghị được kiểm tra linh kiện trước khi tiến hành lắp ráp máy tính về trạng thái hoàn chỉnh. Lúc này, khách hàng sẽ kiểm tra cẩn thận các kỹ chữ đã ký trước đó và nếu xảy ra vấn đề hoàn toàn có thể yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm.

 

Những đơn vị làm ăn uy tín chắc chắn sẽ không từ chối yêu cầu kiểm tra linh kiện nếu khách hàng đề nghị ngay từ đầu bởi họ không hề lo lắng về hiệu quả làm việc của mình. Ngược lại, còn một dịch vụ ra sức từ chối điều này hoặc dù bạn đã đề nghị nhưng vẫn cố tình lắp đặt lại thì khả năng rất cao đây là một dịch vụ kém chất lượng “chính quy”.

Bao Tri May Tinh Dung Cach La Nhu The Nao

Chỉ thực hiện bảo trì sửa chữa máy tính ở các địa chỉ uy tín và đáng tin cậy

Cho dù bạn đã rất cẩn nhận nhưng một khi các đơn vị kém chất lượng đã muốn lừa bạn thì sẽ có “một nghìn lẻ một” cách khiến bạn “lực bất tòng tâm”. Vì vậy, mặc dù có vô vàn các đơn vị bảo trì sửa chữa ngoài kia mời gọi thì bạn vẫn nên tìm đến các địa chỉ uy tín, chất lượng để vừa đảm bảo chăm sóc “sức khỏe” cho chiếc máy tính của mình vừa đảm bảo chất lượng và giá thành.

Làm thế nào để biết dịch vụ bảo trì sửa chữa máy tính đó có uy tín hay không? Mặc dù không thể đánh giá chính xác chất lượng dịch vụ, tuy nhiên một vài yếu tố nhận biết có thể sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc đánh giá:

  • Quy mô doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo trì sửa chữa máy tính: Các địa chỉ sửa ven đường, quy mô nhỏ lại không quen biết thì tốt nhất là không nên sử dụng. Ngược lại, các đơn vị quy mô lớn, đầu tư bài bản, chuyên nghiệp sẽ là các địa chỉ đáng tin cậy hơn.
  • Thời gian hoạt động trên thị trường: Trong nền kinh tế thị trường như hiện nay, phần đông các đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng mới có thể tồn tại và phát triển nhiều năm. Các các đơn vị kém chất lượng sẽ “lúc lặn lúc hụp” hoặc hoạt động một thời gian xong biến mất dạng.
  • Tiếng tăm trên thị trường: Đúng là ngày nay việc PR cho cửa hàng của mình thì không hề khó khăn nhưng để tạo dựng được uy tín trên thị trường, được nhiều người truyền tai nhau thì chỉ có đơn vị có chất lượng thật sự mới làm được.
  • Đánh giá từ những người đã từng sử dụng dịch vụ: Đây là cứ liệu chân thực nhất nói lên chất lượng dịch vụ bảo trì sửa chữa máy tính. Bởi người làm dịch vụ có thể nói dối nhưng những người đã từng trải nghiệm thì sẽ không đánh giá tốt cho một dịch vụ kém chất lượng đâu.
  • Chế độ bảo hành: Chế độ bảo hành có giá trị như lời cam kết về chất lượng dịch vụ. Một đơn vị làm ăn uy tín sẽ không eo hẹp với khách hàng của mình trong khoản này.

Saolaptop là một đơn vị hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực bảo trì sửa chữa máy tính tại TP HCM. Đơn vị thực hiện đầy đủ các cam kết cho người dùng từ việc ký chữ ký lên linh kiện, kiểm tra thiết bị khi bàn giao đến chính sách bảo hành dài hơi cho khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Bằng tất cả uy tín của mình, chúng tôi đảm bảo mang lại cho khách hàng các dịch vụ chất lượng nhất với giá thành tốt nhất!

Xem thêm kênh Youtube Review Laptop Sao Laptop :https://www.youtube.com/channel/UCskBpiYmS7htPaEhXmrZpIw

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *